Vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật hay không ?

16:39:00

Em chào bác sĩ! Em bị vẹo vách ngăn mũi từ nhỏ nên muốn hỏi là vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật hay không, và thực hiện như thế nào ạ ? (Lê Hoàng - Nha Trang).

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thắc mắc vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật hay không, xin được trả lời như sau.

Lệch, vẹo vách ngăn mũi là gì và như thế nào?

Vách ngăn là bộ phận nằm trong hốc mũi và chia đôi hốc mũi, nó được cấu tạo gồm phần sụn, xương, có chiều dài độ 8 cm, đi từ tiền đình mũi đến vòm mũi họng. Nó được hình thành là do sự phát triển không đều giữa vách ngăn và khung xương mũi.
Ban đầu, lệch vách ngăn mũi không có biểu hiện rõ. Khi lớn lên, cơ thể phát triển, xương phát triển theo, lúc đó những triệu chứng biểu hiện của vẹo vách ngăn này sẽ rõ hơn. Ngoài những người mắc bệnh bẩm sinh, thì cũng có những trường hợp vẹo vách ngăn là do chấn thương vùng mũi như té ngã, va chạm, bị đánh….

Vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật

Vẹo vách ngăn mũi không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo các bác sĩ, nếu để tình trạng nghẹt mũi do vẹo vách ngăn kéo dài, thì sẽ dẫn đến bị viêm mũi, viêm xoang. Tình trạng nghẹt mũi lâu cũng ảnh hưởng lên bệnh lý tim mạch (do đường thở không thông thoáng, lượng ôxy hấp thu không đủ), ảnh hưởng đến trí nhớ, năng suất làm việc. Do đó, khi bị lệch, vẹo vách ngăn mũi bạn cần thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng về sức khỏe.
Ngày nay, với sự phát triển của Y học, việc giải quyết chiếc mũi bị lệch do lệch vách ngăn mũi gây ra không còn khó khăn. Tùy vào từng trường hợp vẹo vách ngăn, nguyên nhân khiến cho mũi bị vẹo mà bác sĩ tư vấn phương pháp chỉnh sửa phù hợp.
Bác sĩ tư vấn vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật
Bác sĩ tư vấn vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật
  • Nếu sụn vách ngăn quá dài ở mặt đáy làm cho sụn cong vẹo thì cắt bỏ một phần đáy sụn vách ngăn.
  • Nếu một phần nào đó của sụn vách ngăn bị lệch hoặc cong sang một bên thì phẫu thuật cắt bỏ một phần sụn.
  • Nếu sụn vách ngăn chỉ bị vẹo ngay vị trí trụ mũi thì phẫu thuật bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc dùng sụn tự thân để gia cố phần sụn yếu gây vẹo.

Tại Bệnh viện KIM hiện đang ứng dụng thành công các phương pháp nâng mũi như nâng mũi bọc sụn, S line ... được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt với chế độ bảo hành kết quả nâng mũi tốt nên KIM Hospital trở thành địa chỉ nâng mũi uy tín nhất tại Việt Nam.
Kết quả nâng mũi tại KIM Hospital
Kết quả nâng mũi tại KIM Hospital

Như vậy, cách tốt nhất để biết vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật hay không là đến trực tiếp bệnh viện thăm khám. Trường hợp của bạn nên nhanh chóng đến KIM Hospital để được tư vấn nhé.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét