Những lưu ý sau nâng mũi cần biết

10:29:00

Không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, để có được chiếc mũi đẹp sau phẫu thuật nâng mũi, bạn cần phải biết cách chăm sóc mũi đúng để mũi mau lành và nhanh đẹp. Sau đây là những lưu ý sau nâng mũi cần biết và ghi nhớ.

Những lưu ý sau nâng mũi cần biết

Thời gian sưng sau phẫu thuật
Một trong mhững lưu ý sau nâng mũi cần biết đó chính là thời gian sưng của vết thương sau phẫu thuật.
  • Sau phẫu thuật nâng mũi S line, vùng mũi và với một số người thì cả vùng mắt sẽ bị sưng bầm. Hiện tượng sưng bầm này không có gì nguy hiểm, và tùy cơ địa mỗi người, vết thương sẽ giảm dần sau khoảng 1 tuần. Cách hiệu quả để giảm sưng ở giai đoạn này là chườm lạnh, tuy nhiên nên cẩn thận không được để vùng mũi bị tê cóng do chườm quá lâu, mỗi lần chườm lạnh chỉ nên kéo dài khoảng 5 phút, sau đó dừng khoảng 15-20 phút rồi bắt đầu chườm tiếp. Sau khoảng 4 ngày thì tình trạng sưng bắt đầu giảm dần, vết bầm sẽ chuyển từ tím sang màu vàng nhạt. Lúc này cách tốt nhất là chườm ấm để làm cho máu huyết lưu thông và nhanh hồi phục hơn.
Lưu ý sau nâng mũi cần biết đó là chườm dá để bớt sưng
Lưu ý sau nâng mũi cần biết đó là chườm dá để bớt sưng

Cách chăm sóc mũi sau phẫu thuật

Bạn nên lưu ý các cách chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng mũi để có kết quả nâng mũi tốt nhất.
  • Cố gắng giữ vết thương khô, không để dính nước, chỉ dùng khăn để rửa mặt nhẹ nhàng, không rửa mặt với nước và uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ
  • Tránh va chạm, sờ nắn, gãi mũi trong những ngày đầu sau nâng. Trong tuần đầu tiên, bạn cần tránh làm việc nặng, hạn chế đổ mồ hôi cơ thể. Sau phẫu thuật trong vòng 1 tháng bạn nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo cố định hình dáng chiếc mũi. Từ phần thắt lưng đến đầu nằm dốc cao hơn cũng giúp vết bầm tan nhanh.
  • Kiêng ăn những đồ gây sưng tấy như hải sản, đồ nếp, gà, thịt bò, các thực phẩm dễ gây dị ứng, có mùi hăng nồng, khó chịu.
  • Với các trường hợp bị sưng tấy, nhất thiết phải tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào mặt, vì ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến sắc tố da, tạo thành vết thâm. Do đó khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, đội mũ cho đến khi hết sưng tấy. Sau phẫu thuật không đeo kính tối thiểu trong vòng 1 tuần. Không nên trang điểm cho tới khi cắt chỉ.
Kết quả sau khi nâng mũi S line tại Bệnh viện KIM
Kết quả sau khi nâng mũi S line tại Bệnh viện KIM



Trên đây là những lưu ý sau  nâng mũi được chúng tôi tổng hợp, hy vọng 1 số lời khuyên nhỏ của bác sĩ phần nào mang lại được lợi thông tin hữu hiệu cho khách hàng để đảm bảo có kết quả nâng mũi hài lòng nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét