Trường hợp nào nên nhổ răng khôn? Nhổ răng khôn có đau hay không?

14:21:00

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, gần đây em có mọc chiếc răng khôn khiến đau nhức âm ĩ, em không thể ăn uống được gì, vô cùng mệt mỏi. Vì sợ đau nên em chưa dám nhổ bỏ chiếc răng khôn này. Bác sĩ cho em hỏi nhổ răng khôn có đau không và có cách gì để nhổ răng khôn không đau không ạ? Cám ơn bác sĩ. (Kim Xuân-Huế).


***Bài viết liên quan
>> Cách nhổ răng sữa cho bé đúng cách tại nhà: http://nhorangkhon.net/cach-nho-rang-sua-cho-be-tai-nha/
>> Chi phí nhổ răng khôn chuẩn năm 2017: http://nhorangkhon.net/chi-phi-nho-rang-khon-gia-bao-nhieu-tien/


Trả lời :
Chào bạn Kim Xuân !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với nha khoa KIM. Về vấn đề “nhổ răng khôn có đau không và đau mấy ngày?” chúng tôi xin được giải đáp ngắn gọn như sau:

Chắc hẳn bạn đã biết răng khôn là chiếc răng thường mọc ở độ tuổi trưởng thành. Khi răng mọc thì cung hàm đã phát triển đầy đủ nên nếu không đủ chỗ răng hay có xu hướng mọc lệch hoặc không thể đâm ra khỏi nướu. Những trường hợp này sẽ gây cho bạn những cơn đau răng nhức dữ dội đến mức không thể nói được bình thường như Thùy Anh gặp phải.

1. Nhổ răng khôn có đau không?

nhổ răng khôn có đau không
nhổ răng khôn có đau không?

Hầu hết tất cả các trường hợp mọc răng khôn gây đau nhức, các bác sĩ đều khuyên nhổ bỏ, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tiến hành nhổ răng để cơn đau nhức biến mất hoàn toàn và tránh để lại các hậu họa về sau.

Hiện nay, nhổ răng khôn có đau không không còn là vấn đề nữa bởi nếu được thực hiện dưới tay nghề của bác khéo léo, giàu kinh nghiệm. Vì vậy lựa chọn một trung tâm nha khoa tin cậy như nha khoa KIM là điều mà bạn nên làm.

Tại nha khoa KIM, với đội ngũ bác sĩ lành nghề được đào tạo bài bản tại Đại học Y Hà Nội và tu nghiệp chuyên sâu tại các trường đại học danh tiếng nước ngoài sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề nhổ răng khôn có đau không nữa.

Thêm vào đó với công nghệ nhổ răng khôn không đau bằng kỹ thuật gây tê hiện đại tại trung tâm sẽ mang đến cho bạn 1 ca nhổ răng đảm bảo an toàn, không đau, không biến chứng.

Khác với những phương pháp nhổ răng thông thường, công nghệ nhổ răng kỹ thuật gây tê hiện đại được thực hiện với sự hỗ trợ của nhiều loại thuốc tê tốt nhất được sử dụng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội nha khoa Pháp ADF.


Đặc biệt, sau khi nhổ răng tại nha khoa KIM, bạn sẽ được hưởng dịch vụ thư giãn và chăm sóc hậu phẫu cho bệnh nhân, sự kết hợp của loại thuốc ibuprofen-paracetamol sử dụng sau khi nhổ răng khôn sẽ giảm đau cho bạn trong vòng 72h thay vì 24h như các loại thuốc trước kia. Do vậy bạn không cần băn khoăn với câu hỏi nhổ răng đau mấy ngày nữa vì thông thường bạn chỉ bị đau nhức từ 2-3 ngày thôi.

2. Khi nào nên nhổ răng khôn?

Ngoài băn khoăn nhổ răng khôn có đau không thì khi nào nên nhổ răng khôn cũng là điều rất quan trọng. Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng sẽ không gây ra đau đớn hay biến chứng gì thì không nhất thiết phải nhổ răng khôn. Tuy nhiên, với trường hợp gây đau nhức như của Thùy Anh, bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để các bác sĩ khám và đưa ra cách điều trị.

Trong quá trình mọc răng khôn bị đau có thể áp dụng chườm đá để giảm bớt cơn đau

Đối với những trường hợp sau thì bạn nên nhổ răng khôn chứ không cần băn khoăn vấn đề nhổ răng khôn đau mấy ngày.

+ Khi răng mọc ngầm hay mọc kẹt chính là nguyên nhân gây đau nhức răng, xuất hiện những cơn sốt và ảnh hưởng tới việc ăn uống hay giao tiếp của bạn. Nếu bạn không kịp thời nhổ bỏ sẽ gây hiện tượng lợi trùm cùng nhiều biến chứng khác như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

+ Tình trạng mọc răng khôn kéo dài, các cơn đau nhức không thuyên giảm mà ngày một gia tăng thì bạn cũng nên xem xét để nhổ bỏ

+ Răng mọc lệch đâm chỉa ra má, đâm chỉa ra răng số 7 gây ảnh hưởng đến những vùng xung quanh

+ Răng mọc lệch làm cho các răng còn lại bị xô đẩy, khiến cho hàm răng bị lệch lạc

Bạn Kim Xuân thân mến, hy vọng sau những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn yên tâm để sớm nhổ bỏ chiếc răng khôn phiền toái kia. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét