Nên hay không nên mài răng khểnh?

01:30:00

Thưa bác sỹ. Em muốn hỏi có nên mài răng khểnh cho ngắn lại hay không ạ? Em có một chiếc răng khểnh khá dàivà kém duyên, em không muốn nhổ và nghe nói có thể mài răng nhưng không hiểu rõ. Mong bác sỹ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ! (Huỳnh Trang - Hà Nội)

Mài răng khểnh cho ngắn lại

Trả lời :
Chào bạn Trang!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có nên mài răng khểnh (răng nanh) to quá khổ hay không?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Răng khểnh chính là răng nanh hàm trên mọc chếch hướng ra phía bên ngoài. Từ lâu, răng khểnh đã được coi là một nét duyên của người con gái thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, ý nhị, nữ tính.
Dẫu vậy, răng khểnh đôi khi lại gây nên một số phiền toái nhất định cho khổ chủ như răng khểnh to quá mức hoặc chếch ra ngoài quá nhiều dẫn đến khuôn hàm không có sự ăn khớp, ảnh hưởng đến ăn nhai. Đó là chưa kể đến trường hợp răng khểnh có thể tạo nên thế ba răng, lâu ngày thức ăn có thể giắt kẽ bên trong, gây nên tình trạng sâu răng.

Trong một số trường hợp răng khấp khểnh, răng khểnh có thể được chỉ định nhổ bỏ để tạo khoảng trống cho việc niềng răng được tiến hành. Tuy nhiên, chỉ nhổ bỏ răng khi thật cần thiết bởi răng khểnh tuy không đóng chức năng ăn nhai chính trên cung hàm nhưng nó vẫn có giá trị thẩm mỹ và đảm bảo độ hài hòa nhất định cho khuôn hàm. Nếu răng khểnh vẫn nằm trên vòm hàm chuẩn, không bị lệch hẳn ra ngoài thì không nên nhổ bỏ.

Chỉ nên mài răng nanh — răng khểnh to quá khổ với tỉ lệ vừa phải. Tham khảo thêm http://lamrangsu.com.vn/boc-rang-su-co-can-lay-tuy-khong/

Có nên mài răng khểnh hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của bạn ra sao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến cao bạn nếu không cần thiết thì không nên mài răng. Tại sao lại như vậy?

 Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên thực hiện mài răng với mức độ nhỏ, tỉ lệ tương khớp và thường là không quá 2mm. Điều này sẽ được các bác sỹ xác định chính xác sau khi thăm khám cụ thể.

 Mài răng là thao tác xâm lấn đến răng thật, nha sỹ phải mài hết phần men răng bên ngoài mới có thể khắc phục được tình trạng răng khểnh. Tuy nhiên, khi phần men răng bị mài nhỏ thì nguy cơ lộ ngà rất cao. Khi đó, ngà răng chữa các ống nhỏ sẽ dẫn truyền các tín hiệu bên ngoài đến buồng tủy. Đặc biệt là khi có kích thích nóng lạnh hay lực nhai mạnh thì tủy răng chứa các dây thần kinh sẽ có phản hồi lại, gây nên cảm giác ê buốt rất khó chịu. Khi đó, bạn cần phải sử dụng đến kem đánh răng hoặc thuốc chống ê buốt suốt đời.

Trường hợp răng khểnh to và dài quá mức thì tốt nhất bạn không nên mài nhiều và nếu có mài răng thì cần thực hiện bọc răng sứ ngay sau đó để hạn chế hiện tượng lộ ngà sau khi mài.
Mão sứ được chế tạo theo chuẩn dấu răng chụp bọc bên ngoài răng khểnh đã mài có chức năng bảo vệ phần răng thật bên trong đã bị tổn thương, tránh cho răng chịu những kích thích bất lợi từ bên ngoài như lực nhai hay kích thích nóng lạnh, tác động của axit. Tìm hiểu thêm http://lamrangsu.com.vn/co-nen-mai-rang-cho-deu-khong/
Sau khi mài răng khểnh (răng nanh) cần phải bọc sứ bằng công nghệ CT 5 chiều
Răng sứ có độ chịu lực cao sẽ giúp bạn ăn nhai tốt như răng thật mà hoàn toàn không có cảm giác cộm vướng khó chịu. Nếu được phục hình với công nghệ CT 5 chiều thì hiệu quả bảo vệ răng sau khi mài là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa KIM để được đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giải đáp thắc mắc chi tiết hơn nhé!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét