Móm có di truyền không?

11:06:00

Móm không chỉ khiến người bệnh mất đi thẩm mỹ của khuôn mặt, mà còn gây nên nhiều phiền toái trong cuộc sống và tiềm ẩn những bệnh lý ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng hàm móm, và móm có di truyền không?



Thông thường, nhiều người cho rằng, móm là tình trạng của riêng mỗi người, do đó yếu tố di truyền thường bị bỏ qua khi tìm hiểu nguyên nhân gây móm.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu y khoa, đến 70% các trường hợp móm trên thế giới có nguyên nhân đến từ sự di truyền. Chỉ 30% còn lại mắc phải tình trạng hàm móm do các nguyên nhân khác. Do đó, nếu trong gia đình có cha mẹ hoặc ông bà bị móm, tỉ lệ trẻ sinh ra mắc phải hàm móm sẽ rất cao.


Như vậy, với vấn đề móm có di truyền không, thì di truyền là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng móm ở nhiều người. Móm do di truyền cũng không thể điều trị đơn thuần bằng niềng răng.

Những nguyên nhân khác gây ra móm

– Những thói quen lúc nhỏ: mút tay, đẩy lưỡi, ngậm núm vú giả, thở bằng miệng… là những nguyên nhân khiến trẻ mặc dù sinh ra với hàm răng bình thường, nhưng lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng móm do răng hàm dưới bị xô lệch.

– Sự lệch lạc cấu trúc răng hàm trong quá trình phát triển

– Do sự mất cân đối giữa xương và răng


Như vậy, không chỉ với nguyên nhân móm có di truyền không, mà chính những thói quen hoặc do sự lệch lạc cung xương và răng trong thời kỳ phát triển cũng sẽ dẫn đến tình trạng móm, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như thiếu tự tin trong cuộc sống. Đối với những thường hợp móm do hàm, niềng răng không thể là phương pháp điều trị hiệu quả, bởi đây chỉ là giải pháp được áp dụng đối với tình trạng móm có nguồn gốc từ răng. Bạn có thể vào link dưới để tham khảo các phương pháp chữa trị và giá cả.
http://phauthuathamhomom.com.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét