Hở hàm ếch có chữa được không? – Bác sĩ tư vấn

14:04:00

Việc phẫu thuật cho trẻ mắc phải dị tật sức môi – hở hàm ếch cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Bởi như thế sẽ giúp trẻ cải thiện đáng kể khả năng ăn nhai, phát âm và tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Cha mẹ không nên để trẻ quá lớn mới đưa đi điều trị, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng vấn đề ăn uống và tập nói của trẻ. Cụ thể, những trẻ bị khe hở hàm ếch không nên để quá 2 tuổi mới đi phẫu thuật.

Nha khoa nào tốt tại quận 4 (http://chamsocrangtreem.vn/nha-khoa-tot-nhat-tai-quan-4)
Nha khoa uy tín trên đường 3-2 (http://chamsocrangtreem.vn/nha-khoa-tai-duong-3-thang-2)

Hở hàm ếch là dị tật bẩm sinh xảy ra khi các cấu trúc của vòm miệng không hình thành thích hợp trong suốt quá trình phát triển của thai nhi, tạo nên một lỗ trống ở vòm trên miệng. Đây là bệnh lý rất phổ biến ở Việt Nam và các nước Châu Á. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do bà mẹ dùng vitamin A liều cao, bị cảm cúm trong những tháng đầu của thai kỳ, chế độ dinh dưỡng kém, nghiện rượu bia,…

Hở hàm ếch có chữa được không? Chúng tôi xin khẳng định với chị rằng dị tật này có thể chữa được. Hầu hết những trẻ sinh ra gặp phải tình trạng này, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật dị tật sứt môi hở hàm ếch. Tức là phẫu thuật để kiến tại lại vòm môi trong vòng 12 – 18 tháng đầu sau khi sinh, giúp khắc phục lỗ trống ở miệng và cải thiện đáng kẻ hình thể cho khuôn mặt của trẻ.


Dị tật sứt môi hở hàm ếch hoàn toàn có thể khắc phục được bằng phẫu thuật.


Trẻ có thể khôi phục đáng kể khả năng ăn nhai, phát âm và tính thẩm mỹ của khuôn mặt sau khi phẫu thuật.


Cha mẹ có thể yên tâm, bởi vì dị tật sức môi hở hàm ếch có thể chữa trị được.



Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch cho trẻ nên được thực hiện càng sớm càng tốt.

Sau khi kết thúc phẫu thuật di tật sứt môi hở hàm ếch, trẻ có thể vẫn mắc phải một số khó khăn trong chức ăn ăn uống, phát âm. Do đó, cha mẹ cần động viện trẻ tập nói, nói càng rõ càng tốt, đồng thời kiên trì thực hiện các bài tập phục hồi chức năng cho môi và lưỡi.


Sau khi điều trị, cha mẹ nên kiên trì giúp trẻ tập nói và tập ăn mỗi ngày, nhằm giúp trẻ hồi phục tốt hơn.

Chị Ngọc Cầm thân mến! Với những chia sẻ của Nha khoa KIM về vấn đề hở hàm ếch có chữa được không ở trên, chị hãy yên tâm đưa cháu đi đến bệnh viên uy tín để điều trị nhé. Để giúp trẻ khôi phục đáng kể chức năng ăn nhai, khả năng phát âm và tính thẩm mỹ của khuôn mặt, chi nên đưa trẻ đi điều trị càng sớm càng tốt nhé.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét