Răng cửa bị sứt nên hàn răng hay bọc sứ

10:38:00

Bạn đang gặp phải tình trạng răng cửa bị sứt mẻ và bạn đang băn khoăn răng cửa bị sứt mẻ nên hàn răng sứt hay bọc sứ. Câu trả lời cho vấn đề này sẽ nằm ngay trong bài viết dưới đây.

tram rang

Trám răng thường áp dụng đối với vết mẻ ở mức độ nhỏ. Bản thân chất liệu trám composite có độ bền, độ bám dính không cao, dễ bị bong bật khi ăn nhai cũng như sẽ bị đổi màu sau một thời gian, làm giảm thẩm mỹ cho hàm răng.

Trám răng thường duy trì hiệu quả trong vòng 2-5 năm, sau đó khi vết trám có dấu hiệu bong bật khỏi bề mặt răng, bạn cần đi hàn trám lại. Ngoài ra, tuy trám răng cũng có thể giúp khắc phục tình trạng răng xỉn màu nặng nhưng vật liệu trám lại dễ chịu tác động của màu thực phẩm nên hiệu quả không cao.

Răng cửa bị sứt mẻ nên bọc sứ hay hàn trám?

Bọc răng sứ chính là cách phục hình cho răng cửa bị sứt mẻ và làm cho răng sáng bóng tự nhiên hiệu quả nhất. Bọc sứ thực chất là cách dùng một mão sứ chụp lên răng bị mẻ, xỉn màu tạo thành một lớp bảo vệ bên ngoài từ rìa cắn cho đến viền nướu, giúp che đi khuyết điểm răng mẻ, xấu.

Răng sứ có độ chịu lực khá tốt nên bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường hàng chục năm mà không bị nứt, vỡ. Bên cạnh đó, răng sứ còn có màu sắc sáng bóng, không bị nhiễm màu thực phẩm nên đảm bảo tính thẩm mỹ rất cao cho khuôn hàm. Với độ bền chắc cùng vẻ thẩm mỹ thì bọc răng sứ hiện đang là giải pháp hàng đầu mà các nha sỹ khuyên dùng trong trường hợp của bạn.

Hiện nay, răng sứ E.Max là dòng sứ được sử dụng nhiều nhất trong các trường hợp phục hình hay thẩm mỹ răng cửa bởi nó có màu sắc sáng bóng, tự nhiên, giữ được tính thẩm mỹ trong vòng nhiều năm mà không bị nhiễm màu trở lại.

Niềng răng mặt trong bao nhiêu tiền

Quy trình bọc răng sứ thường diễn ra qua 2-3 lần thăm khám với một quy trình: thăm khám – mài răng – lấy dấu răng – chế tạo răng sứ – gắn răng sứ lên răng thật. Tại Nha khoa KIM, bọc răng sứ được thực hiện theo chuẩn quy trình của Hoa Kỳ cùng với công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều mới nhất giúp rút ngắn thời gian bọc sứ một cách tối đa.

Phục hình răng sứ thẩm mỹ tại KIM diễn ra với sự hỗ trợ của kỹ thuật CAD/CAM – hệ thống phân tích dữ liệu chuẩn xác bậc nhất cùng máy mài sứ CEREC chế tạo mão chụp răng sứ chỉ trong vòng vài phút, cho kết quả chính xác, chuẩn dấu hàm 100%. Răng sứ sau khi chế tạo có độ bền chắc cao, khắc phục hoàn toàn tình trạng răng cửa bị sứt mẻ, mang đến nét thẩm mỹ hoàn hảo cho khuôn hàm.


Mọi băn khoăn về răng cửa bị mẻ nên hàn răng sứt hay bọc sứ thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét