5 kinh nghiệm tăng khả năng thành công khi niềng răng

14:27:00

Bạn đang muốn niềng răng những không biết nhiều về kỹ thuật này. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn 1 số kinh nghiệm niềng răng mà những ai niềng răng đều nên biết. Điều này sẽ giúp ca niềng răng đạt hiệu quả cao nhất và giảm khả năng xảy ra các biến chứng.

♦ Kinh nghiệm niềng răng số 1 – Độ tuổi nên niềng răng
Độ tuổi niềng răng là điều bạn nên biết đầu tiên khi tìm hiểu các kinh nghiệm niềng răng tiếp theo bởi đây là vấn đề quan trọng nó có ảnh hưởng đến hiệu quả của việc niềng răng.
Theo các chuyên gia nha khoa, độ tuổi thích hợp để nẹp răng tốt nhất, là từ 8-14 tuổi. Nhưng gần như các trường hợp nghĩ đến việc niềng răng là lúc trưởng thành. Với kỹ thuật nhà khoa phát triển như hiện nay thì ai cũng có thể niềng răng được, tuy nhiên nên niềng răng càng sớm càng tốt bởi khi tuổi đã cao, cấu trúc xương hàm đã phát triển ổn định, sự dịch chuyển các răng về được vị trí mong muốn sẽ mất rất nhiều thời gian và kết quả khó được như mong đợi.
Tìm hiểu những kinh nghiệm niềng răng sẽ cho bạn kết quả chỉnh nha tốt nhất
♦ Kinh nghiệm niềng răng 2: Nên chọn loại mắc cài nào?
Hiện đang có các dạng mắc cài chính: mắc cài sứ và mắc cài kim loại, mắc cài răng tự buộc, mắc cài niềng răng mặt lưỡi. Mỗi 1 loại mắc cài sẽ có những ưu, nhược điểm và chi phí riêng. Việc lựa chọn loại mắc cài nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, sức khỏe, tài chính, yếu tố thẩm mỹ và tình trạng răng của bạn. Do đó, để có sự lựa chọn phù hợp bạn cần tham khảo ý kiến của các nha sĩ.
Còn theo ý kiến của các chuyên gia vể chỉnh nha thì kinh nghiệm niềng răng thưa hay các răng mọc lệch, khấp khểnh, hô vẩu, thì nên lựa chọn loại mắc cài sứ tự buộc – là kiểu mắc cài có nắp trượt tự đóng để cố định dây cung trong rãnh mắc cài.

Nhờ vậy răng của bạn sẽ di chuyển dễ hơn, nhanh hơn, không sai khác với dự liệu của bác sỹ và còn không gây đau nhức cho răng. Thời gian niềng vì vậy mà được rút ngắn tương đối. Nếu có thể thì kinh nghiệm niềng răng quan trọng là hãy chọn sử dụng loại mắc cài tốt để đảm bảo hiệu quả của việc chỉnh nha.
Địa chỉ nieng rang tra gop o dau tại TpHCM
♦ Kinh nghiệm niềng răng số 3: Kỹ thuật niềng răng nào tốt hiện nay?
Kỹ thuật chỉnh nha sẽ hỗ trợ đắc lực cho bác sỹ để có thể tạo ra hiệu quả cao nhất cho bạn. Vì thế, không có lý do gì mà bạn bỏ qua việc tìm hiểu kỹ thuật niềng chỉnh tốt cho mình.
Hiện nay, công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL đang là giải pháp chỉnh nha duy nhất . Công nghệ niềng răng dựa trên hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay của tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm nha khoa xuyên quốc gia ESPE. Mắc cài Unitek Gemini SL có thiết kế tối ưu với cơ chế tự đóng hoàn hảo, cho hiệu quả di chuyển ra chuẩn xác, không có sai khác ngoài dự tính. Với công nghệ 3M UGSL, hàm răng khấp khểnh dù ở mức độ nào cũng đều đạt được vẻ thẩm mỹ cao nhất, răng và xương ổn định sau niềng chỉnh, thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa,…
Công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL là giải pháp tốt nhất hiện nay
♦ Kinh nghiệm niềng răng 4: Chế độ ăn uống sau niềng răng
Vì sao kinh nghiệm niềng răng lại nhắc đến chế độ ăn uống, và các sinh hoạt hàng ngày của bạn? Tưởng chừng như không có gì đáng chú ý, nhưng chế độ ăn uống và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng có tác động ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả niềng răng của bạn. Cụ thể:
– Không nên ăn uống những đồ ăn, thức uống quá cứng hoặc những thức ăn bắt răng phải nhai trong những tuần đầu tiên. Vì có thể nó sẽ gây bục hoặc làm gãy khí cụ.
– Không nên ăn những thức ăn quá dẻo vì nó dễ gây tình trạng bám dính vào mắc cài gây khó khăn cho quá trình vệ sinh mắc cài.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày là 1 trong những kinh nghiệm niềng răng cần lưu ý
– Không nên nhai kẹo cao su, sử dụng các loại đồ uống có ga, soda, những thức ăn đồ uống chứa nhiều axit vì có chúng sẽ gây những nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng, các bệnh về lợi , nước…làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng và làm ảnh hưởng tới kinh nghiệm niềng răng cũng như hiệu quả niềng răng.
Địa chỉ nha khoa tốt nhất tại quận 6
– Nên ăn những thức ăn mềm trong thời gian đầu niềng răng, theo thời gian, mắc cài sẽ siết chặt răng lại và ổn định hơn, lúc đó bệnh nhân cũng đã quen với cảm giác niềng răng.
– Hạn chế những tiếp xúc, va chạm mạnh với khuôn miệng, tránh tham gia những môn thể thao như đá bóng, những môn thể thao yêu cầu tình đồng đội vì nó có thể gây ra những va chạm làm ảnh hưởng tới mắc cài chỉnh nha.
– Khi đeo mắc cài, bạn phải vệ sinh răng miệng thật kỹ, thực hiện đầy đủ các thao tác để đảm bảo làm sạch răng triệt để. Chải răng kỹ bằng bàn chải mềm có thể luồn vào các kẽ mắc cài, kẽ răng. Tốt nhất nên sử dụng những dụng cụ chải răng chuyên dụng dành riêng cho người đeo niềng.
♦ Kinh nghiệm niềng răng số 5: Tái khám đúng lịch hẹn
Khi đeo mắc cài niềng răng, bác sĩ sẽ lên lịch tái khám để thăm khám và điều chỉnh lại những sai sót ngoài liệu trình chỉnh nha. Tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ cũng là một kinh nghiệm niềng răng cần lưu ý.

Bởi rất nhiều người lại bỏ qua yếu tố này, hay lấy các lý do là bận công việc, quên hẹn… và việc sai lịch hẹn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chỉnh nha, nếu như có vấn đề gì xảy ra chưa được xử lý kịp thời.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét