Khi nào có thể tháo nẹp mũi và cần lưu ý gì không ?

11:15:00

Tôi muốn biết khi nào có thể tháo nẹp mũi để tiện sắp xếp. Tôi mới nâng mũi xong ít ngày đã cảm thấy ổn định, bây giờ muốn đi tháo luôn hay cần theo quy định của bác sĩ ạ. (Lê Thành Minh - Lâm Đồng).

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thắc mắc khi nào có thể tháo nẹp mũi, xin được tư vấn như sau:

Hiện nay phẫu thuật nâng mũi là hình thức làm đẹp rất phổ biến và không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ để đưa chất liệu độn vào bên trong khoang mũi và dùng nẹp để định hình dáng mũi và giúp mũi ổn định.

Khi nào có thể tháo nẹp mũi được ?

Sau nâng mũi bệnh nhân được nhét Mesh vào hai lỗ mũi. Việc này nhằm hạn chế chảy máu. Trong 3 ngày đầu, việc cố định phần mũi nhằm tạo khối kết dính thống nhất hoàn hảo cho toàn bộ mũi là hết sức quan trọng. Bệnh nhân sẽ được băng ép cố định sóng mũi bằng vật liệu chuyên dùng cho nâng mũi. Một số khách hàng khi đầu mang không quen thường khó chịu nên thắc mắc không biết khi nào có thể tháo nẹp mũi sau khi nâng mũi.
Khi nào có thể tháo nẹp mũi được
Khi nào có thể tháo nẹp mũi được
Nẹp mũi bạn có thể tháo ra vào ngày thứ 4 sau phẫu thuật để kiếm tra dáng mũi. Sau đó bạn sẽ phải băng ép mũi đến khi cắt chỉ mới tháo ra được (5-7 ngày). Mục đích của việc này nhằm giúp mũi giảm sưng và định hình dáng mũi. Nẹp mũi sẽ được băng chéo bằng băng keo strip.Loại keo này được thiết kế phù hợp cho nâng mũi vì độ bám dính cao, đảm bảo an toàn, có tác dụng chống đỡ, hỗ trợ quá trình tạo hình mũi, giảm sưng. Bạn cần tránh gãi, tháo khi chưa được sự chỉ định của bác sĩ. Khi tháo nẹp mũi rồi mà thấy mặt đơ, bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Thường thì sau 1 tháng mũi mới dần đẹp tự nhiên lên được.

Bên cạnh vấn đề khi nào có thể tháo nẹp mũi sau khi nâng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề về việc chăm sóc mũi sau phẫu thuật như giữ vết thương khô, chỉ lau mặt bằng khăn ướt, không được rửa mặt bằng nước, dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, kiêng ăn những thức ăn dễ làm sưng, sẹo lồi như thịt đỏ, hải sản, gà, rau muống…Điều quan trọng số 1 sau nâng mũi chính là tránh tuyệt đối mọi sự va chạm, sờ nắn, nếu được nên hạn chế đeo những loại kính mát nặng nề và đụng vào phần mũi trong những ngày đầu.

Bệnh viện thẩm mỹ KIM là địa chỉ phẫu thuật nâng mũi uy tín, với công nghệ nâng mũi S line tiên tiến, trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp bạn có ca nâng mũi đẹp, an toàn, nhanh chóng lành thương.
Quy trình nâng mũi S line tại KIM Hospital
Quy trình nâng mũi S line tại KIM Hospital

Để biết được khi nào có thể tháo nẹp mũi thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện tháo nhé. Chúc bạn sớm có được dáng mũi ổn định và đẹp tự nhiên.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét